Tìm kiếm nội dung trên Blog Phan Hữu Tài Đức

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Tăng tốc độ viết code - Khái niệm Code Snippets

           Nói tới lập trình viên - những kẻ lười nhác - luôn tìm cách để nâng cao năng suất lập trình. Đó là lười nhác có lợi. Hôm nay tôi xin trình bày với các bạn một kinh nghiệm mà tôi đã thấy, nhưng giờ mới biết. Code snippets.
          Thông tin chi tiết và chính xác nhất http://msdn.microsoft.com/en-us/library/f7d3wz0k(v=vs.80).aspx.
Thuật ngữ code snippets nói nôm na là thủ thuật tăng tốc độ viết code. Một ví dụ đơn giản: Bạn muốn viết một vòng lặp for thì bạn chỉ cần gõ for và nhấn phím tab, sau đó bạn chỉ cần truyền biến tương ứng là bạn có thể có một vòng for. Tốc độ nhanh hơn nhiều. Tương tự với các câu lệnh if, try catch...Tất nhiên lợi ích thì các bạn làm rồi sẽ biết.
         Quan trọng nhất là giờ làm sao để có thể đưa thông tin mà tôi biết cho phù hợp với thông tin các bạn cần. Ban đầu thì không thể có ngay thuật ngữ này được. Lúc còn đi học tôi thấy thầy tôi thường viết chỉ cần khai báo biến là tự sinh ra các hàm get, set. Thế là tôi cũng lên mạng tìm từ khóa sinh hàm get, set trong C#. Thế là từ khóa này mở ra nhiều tiềm năng. Đơn giản lúc đầu là tăng tốc viết cho một đoạn code. Nâng cao hơn thì tăng tốc viết cho một chương trình. Từ đó các bạn phải nghĩ ngay ra từ khóa gerenal code hoặc phát sinh code tự động. Khái niệm này dẫn tới cái gọi là framework. Nhưng để có một framework mong muốn và dễ sử dụng thì không đơn giản.Nếu các bạn độc giả biết và giới thiệu chỉ trong ba dòng thì đó là framework cần tìm và mong các bạn cũng chia sẻ.
      Tham khảo link tiếng việt nè: http://chienuit.wordpress.com/2010/12/05/tinh-nang-code-snippet-trong-visual-studio/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét